Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2008

Thượng nghị sĩ Hillary Clinton nhận được chục triệu USD quyên góp cho chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng của bà sau chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ

Theo Vnexpress
Giám đốc chiến dịch tranh cử của Clinton, Terry McAuliffe, gọi chiến thắng tại bang Pennsylvania là sự kiện làm thay đổi cục diện cuộc đua vào vị trí ứng viên tổng thống đại diện đảng Dân chủ giữa Clinton và đối thủ Barack Obama.

Tính đến trưa hôm qua, quỹ vận động tranh cử của cựu đệ nhất phu nhân nhận được gần 5 triệu USD quyên góp và dự tính số tiền lên đến 10 triệu USD vào cuối ngày.

Quỹ tranh cử của Clinton đang nợ hơn 10 triệu USD và hiện nữ thượng nghị sĩ cũng chỉ có khoảng 9,5 triệu USD tiền mặt để phục vụ cho chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng. Trong khi đó, đối thủ chính của bà là ông Obama đang có 43 triệu USD sẵn sàng đổ vào cuộc đua này.

Nhiều nhà phân tích cho rằng chiến thắng ở bang Pennsylvania chỉ kéo dài hy vọng bước chân vào Nhà Trắng của bà Clinton và cựu đệ nhất phu nhân cũng không có nhiều thời gian để vui mừng do tiền trong quỹ tranh cử và thời gian của bà đều đang cạn dần.

Quỳnh Mai (theo Tân Hoa Xã, News.com.au)

Không có nhận xét nào: