Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2008

Mùa đĩa của ca sỹ Sao Mai

TP - Trong chùm đĩa mà Cty nghe nhìn Thăng Long sản xuất và phát hành trong dịp 30/4, thì "Nơi gặp gỡ tình yêu" hóa ra là nơi gặp gỡ của nhiều ca sỹ giải Sao Mai.

Tháng 8 tới, hàng loạt ca sỹ Sao Mai sẽ ra album: Thành Lê, Đăng Thuật, Lê Anh Dũng, Thu Huyền, Thu Hà...

Nơi gặp gỡ tình yêu là sự góp giọng của những đôi song ca: Anh Dũng - Thu Hà với Rặng trâm bầu, Đăng Thuật - Thu Huyền với Anh ở đầu sông, em cuối sông và Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, chưa kể sự góp mặt của đôi song ca gần đây rất “hợp cạ” Anh Tú - Phương Hà sau những trắc trở trong gia đình của “Quả Dưa Hấu” Anh Tú và nhà vô địch Wushu Thuý Hiền.

Riêng Phạm Phương Thảo ra hẳn CD Lời ru đất nước.

DVD/VCD Nơi gặp gỡ tình yêu và CD Mong anh về của Thăng Long AV có sự hợp tác của Cty Biểu diễn Thanh Hoa (CLB Aladin), ca khúc được chọn kỹ, đan xen giữa nhạc trữ tình cách mạng và nhạc trẻ thể hiện bằng hình thức song ca: Anh Dũng- Thu Hà, Đăng Thuật - Thu Huyền, Tôn Sơn- Hương Giang, Anh Tú - Phương Hà, Việt Hoàn - Thu Lan, NSND Thanh Hoa- NSƯT Đức Long.

Dễ nhận thấy, các ca sỹ Sao Mai hát ngày càng “tình” hơn nhờ những va chạm thị trường và các cuộc thi. Dù đang học hệ đại học tại Nhạc viện Hà Nội, nhưng Đăng Thuật và Lê Anh Dũng không “ôm” mãi phong cách hàn lâm.

Đăng Thuật là trường hợp đáng tiếc tại “đấu trường” Sao Mai vừa qua khi anh phải mở đầu cả một đêm thi căng thẳng bằng ca khúc Nhớ về quê mẹ (nhạc sỹ Vân Đông) rất thành công. Và người đi đầu bao giờ cũng thiệt. NSƯT Trung Đức, NSND Thanh Hoa đều cho rằng, Đăng Thuật là người không may mắn ở cuộc này.

Nhưng, bù lại, khán giả xem đêm thi ấy vẫn nhớ đến anh và Đăng Thuật hiện là ca sỹ khá đắt sô ở thị trường phía Bắc. Lê Anh Dũng bắt “mùi” giải thưởng ngay tại cuộc đầu tiên mà anh tỷ thí, đó là giải nhất Giọng hát hay Hà Nội 2004, rồi giải nhất dòng thính phòng Sao Mai 2007.

Album riêng Dương cầm thu không em của Lê Anh Dũng đã chuẩn bị xong xuôi, cũng do Thăng Long AV thực hiện, gồm 9 ca khúc trữ tình đương đại và bán cổ điển. Nhưng không được mùa đĩa nên đành phải hoãn lại tới tháng 8.

Trong đó, Tình theo lá thu là ca khúc độc quyền mà tác giả Dương Cầm dành cho Anh Dũng. Ca sỹ gốc Thanh Hóa cho biết, sau Dương cầm thu không em sẽ thêm một album riêng nữa do Hồ Gươm AV phát hành.

2 tháng tới, các ca sỹ Sao Mai lại hội tụ trong một CD chung mang tên Sao Mai tỏa sáng do Hồ Gươm AV thực hiện gồm Phương Thảo, Lê Anh Dũng, Đăng Thuật, Thành Lê, Thu Hà, Thu Huyền... Ca sỹ Đăng Thuật cho biết, album này kết hợp phong cách dân gian và truyền thống.

Thành Lê - giọng hát mượt mà truyền cảm đoạt giải nhất Sao Mai 2007 dạo này ít bay “sô” hơn dù không thiếu lời mời. Cô ca sỹ gốc Đức Thọ, Hà Tĩnh chăm chỉ làm một sinh viên năm thứ ba hệ đại học tại Nhạc viện Hà Nội.

Cũng vào tháng 8 bắt đầu mùa đĩa mới, Thành Lê sẽ phát hành album đầu tay mà phần lớn là ca khúc mang âm hưởng miền Trung: Vỗ bến lam chiều, Hà Tĩnh mình thương, Câu đợi câu chờ, Huyền thoại trăng Nhật Lệ....

Dịp ra mắt CD Lời ru đất nước vừa rồi tại Hà Nội, Phạm Phương Thảo được nhạc sỹ An Thuyên viết hẳn một bài ca ngợi làm tư liệu cho báo chí: “một người sống cá tính, một ca sỹ vừa có Thanh vừa có Sắc, biết hiến dâng cho nghệ thuật”. Đây là album riêng thứ ba của Thảo sau Một khúc tâm tình và Cho mẹ, cho em và cho tôi.

Theo NSND Thanh Hoa, các ca sỹ Sao Mai đều có thể vươn xa, vì họ hát tình cảm và kỹ thuật. Trong VCD Nơi gặp gỡ tình yêu, đôi song ca “già” nhất chính là Thanh Hoa - Đức Long.

Dường như album này tôn vinh những gương mặt thường xuyên hát ở CLB Aladin? Nhưng, tất nhiên những ca sỹ như Lê Anh Dũng, Đăng Thuật, Phạm Phương Thảo, Thu Hà... không chỉ biết làm vừa lòng bà chủ Thanh Hoa.

Không có nhận xét nào: