Thứ Hai, 12 tháng 5, 2008

Nga củng cố sức mạnh hải quân

VIT- Hôm 11/5, tại buổi lễ kỉ niệm trọng thể 225 năm thành lập Hạm đội Biển đen, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Anatoly Serdyukov cho biết, Nga đang củng cố vị thế của cường quốc hải quân bằng việc nâng cao sức mạnh chiến đấu của Lực lượng Hải quân.
Ông nói: “Lãnh đạo đất nước sẽ quan tâm nhiều đến việc nâng cao sức mạnh chiến đấu của Hạm đội Biển đen cũng như của toàn bộ Lực lượng Hải quân Nga. Hiện nay, ngành đóng tàu chiến của Nga rất phát triển, tàu chiến mới, tàu ngầm và tàu hỗ trợ đang được đóng và đưa vào biên chế của hải quân. Tất nhiên, tất cả điều này nhằm nâng cao uy tín của hạm đội, củng cố vị thế của Nga như một cường quốc về sức mạnh hải quân”.
Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã chúc mừng lính hải quân của Hạm đội Biển đen nhân 225 năm thành lập. Ông Serdyukov nhấn mạnh rằng, Hạm đội Biển đen đã có đóng góp to lớn vào việc phát triển và thử nghiệm các loại vũ khí và kỹ thuật quân sự mới.
Ông cho biết: “Trong năm nay, đội tàu chiến của Hạm đội đã giải quyết những nhiệm vụ quốc gia quan trọng tại Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Trong quá trình tiến hành tập trận, ê-kíp của tuần dương hạm trang bị tên lửa Moskva đã thực hiện bắn tên lửa thành công bằng tổ hợp tấn công chủ lực”.
Như RIA đưa tin, trong lễ diễu binh hải quân kỷ niệm 225 năm thành lập Hạm đội Biển đen có sự tham gia của 30 tàu chiến, 10 tàu cứu hộ, 20 loại trang thiết bị quân sự và một đơn vị lính thủy đánh bộ”.
Ngoài ra, thành phần duyệt binh còn có tàu đổ bộ cỡ lớn Yamal của Nga, tàu đổ bộ cỡ lớn của Hải quân Ukraine, tàu chống tàu, tàu tuần phòng, tuần dương hạm trang bị tên lửa Moskva, tàu chống tàu cỡ nhỏ, tàu quét mìn trên biển và các loại tàu khác.
Tham gia lễ kỉ niệm còn có sự góp mặt của lãnh Bộ quốc phòng Nga, Tư lệnh Hải quân và Không quân, Tổng Tư lệnh Hải quân Ukraine.
Huy Linh (Theo RIA)